Thứ Năm, 3 tháng 10, 2019

Tôi đã chuyển sang sử dụng nồi cơm cao tần vì lý do này

Mặc dù quen sử dụng nồi cơm điện cơ và cũng ngại thay mới nồi cơm, nhưng sau khi được trải nghiệm sử dụng nồi cơm điện cao tần, tôi đã quyết định phải mua chiếc nồi cơm này! Đây thực sự là chiếc nồi cơm hoàn hảo mà những người nội trợ như tôi đang tìm kiếm.


Nồi cơm cao tần có khả năng giữ nóng cơm 12-24 tiếng


Tính chất công việc bận rộn nên gia đình tôi thường xuyên có những bữa ăn giờ giấc ngắt quãng, không cố định. Thói quen cắm cơm sớm lúc 10 trưa hoặc 5-6 giờ chiều trong khi vài tiếng sau mới ăn cơm khiến gia đình tôi thường xuyên phải ăn cơm không còn nóng nữa, có nồi cơm cao tần thì tiện lợi hơn hẳn.


Sau 12 tiếng cơm vẫn nóng


Tôi đang sử dụng nồi cơm cao tần của Tiger Nhật Bản, và chiếc nồi Tiger giữ nóng cơm đến 12 tiếng sau khi nấu. Cắm cơm xong, để đó, dù bữa cơm diễn ra rất muộn nhưng cả nhà luôn được ăn cơm nóng. Những chiếc nồi cơm điện cơ cũ mà tôi từng sử dụng thì không có khả năng này, nên đây là một điểm cộng rất lớn cho nồi cơm điện cao tần.


Nồi cơm cao tần nấu gạo lứt rất ngon


Để tăng cường thành phần dinh dưỡng trong bữa ăn hàng ngày, gạo lứt là một thực phẩm mà tôi yêu thích. Tuy vậy, nấu gạo lứt rất cầu kỳ thì vì nó đòi hỏi phải ngâm gạo trước vài tiếng. Thời gian nấu gạo lứt cũng rất lâu vì gạo lứt có tính cứng và lâu chín. Bữa cơm nào nấu cơm gạo lứt thì nồi cơm phải nấu đến một tiếng rưỡi, rất mất thời gian.


Nấu cơm gạo lứt rất mềm


Từ ngày chuyển sang dùng nồi cơm cao tần, việc nấu cơm gạo lứt đã trở nên dễ dàng vô cùng. Ngay cả khi quên không ngâm gạo trước thì chỉ với chế độ nấu cơm gạo lứt, cơm nấu lên vẫn vừa dẻo, vừa thơm, lại mềm ngon đúng chuẩn gạo lứt nấu bằng nồi áp suất. Công nghệ nấu của nồi cơm Tiger Nhật Bản sử dụng cũng là công nghệ nấu áp suất kết hợp công nghệ biến tần, nên chất lượng cơm luôn đạt điểm 10.


Nồi cơm cao tần tiết kiệm điện năng hơn đáng kể


Tiết kiệm điện năng 35%


Cùng với tủ lạnh và điều hòa, thì nồi cơm điện là thiết bị tiêu tốn điện năng nhiều nhất trong gia đình. Sau một tháng sử dụng nồi cơm điện cao tần, chi phí điện năng của gia đình tôi đã giảm đến gần 150.000 đồng. Được biết nồi cơm điện cao tần làm nóng lòng nồi trực tiếp, không thông qua mâm nhiệt nên điện năng tiêu tốn cho mỗi lần vận hành ít hơn đến 35%. Có nghĩa là, mỗi lần nấu cơm chúng ta tiết kiệm được thêm 35% điện so với trước đây. Vì vậy mà chuyển sang thiết bị hiện đại hơn nhưng lại không hề “hại điện”: hóa đơn tiền điện giảm, áp lực kinh tế trong thời buổi chi phí leo thang cũng nhẹ gánh hơn.


Nếu bạn cũng đang chần chừ, đắn đo trong việc cân nhắc mua hay không mua nồi cơm điện cao tần, thì lời khuyên hữu ích của tôi là: hãy mua ngay đi thôi!




Tôi đã chuyển sang sử dụng nồi cơm cao tần vì lý do này

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét