Thứ Ba, 19 tháng 4, 2022

7 câu chuyện thú vị về thương hiệu Panasonic Nhật

Không khó để bạn bắt gặp một thiết bị điện tử của thương hiệu Panasonic Nhật trên đất Việt. Từ ti vi, tủ lạnh, máy giặt,… Panasonic đều có độ phủ sóng. Cùng Công nghệ Nhật khám phá hành trình thương hiệu Panasonic Nhật Bản tại thị trường Việt Nam trong bài viết dưới đây.


Có mặt tại Việt Nam từ những năm 60


Đã từ rất lâu, cái tên Panasonic trở nên vô cùng quen thuộc. Vậy bạn có biết Panasonic đã xuất hiện ở Việt Nam bao lâu không? 10 năm hay 20 năm?


7 câu chuyện thú vị về thương hiệu Panasonic Nhật


Năm 1960 bắt đầu từ thị trường T.P Hồ Chí Minh


Trên thực tế, Panasonic chính thức bước chân vào thị trường Việt từ những năm 60 của thế kỷ trước. Ở bước chân khởi đầu, Panaosonic chọn xuất phát điểm là miền Nam. Từ đây, các sản phẩm của đảo quốc hoa anh đào bắt đầu phổ biến và đi vào cuộc sống của người dân Việt.


Từng xuất hiện với tên gọi Navinaco, National


Bạn có từng nghe nhắc đến thương hiệu Navinaco chưa? Bạn đã từng thấy những chiếc điều hòa nhiệt độ thương hiệu National? Đó chính là thương hiệu Panasonic.


Sau khi xuất hiện trên thị trường Việt khoảng 10 năm, những năm 1970 Panasonic đã xuất hiện với tên gọi Vietnam National. Sau này, khi bắt đầu tấn công thị trường miền Bắc, Panasonic đã đồng nhất sử dụng thương hiệu Panasonic và giữ thương hiệu này từ đó đến nay.


Năm 2005 mới bắt đầu phủ rộng thị trường miền Bắc


7 câu chuyện thú vị về thương hiệu Panasonic Nhật


Năm 2005 mở rộng ra thị trường Bắc


Cho đến tận năm 2005, Panasonic mới bắt đầu phủ rộng thị trường miền Bắc bằng cách thành lập công ty chủ quản tại Hà Nội. Từ đây, Panasonic chính thức phủ sóng toàn bộ đất Việt. Năm 2013, Panasonic tiếp tục mở rộng các chi nhánh tới những địa bàn lân cận để liên tục mở rộng thị phần. Đến nay, Panasonic đã xuất bán thành công hàng triệu thiết bị điện gia dụng, điện lạnh trên thị trường Việt Nam.


Không chỉ bán đồ gia dụng


7 câu chuyện thú vị về thương hiệu Panasonic Nhật


Một thiết bị làm bánh mì của Panasonic


Một điều vô cùng đặc biệt nữa là thương hiệu Panasonic không chỉ bán đồ gia dụng. Chúng ta đã rất quen với máy sấy tóc, tủ lạnh hay máy giặt, điều hòa Panasonic. Nhưng bên cạnh đó, Panasonic còn có đầu DVD, máy chiếu, camera… Không chỉ bán đồ gia dụng, thiết bị điện tử, điện lạnh, Panasonic có cả một hệ sinh thái sản phẩm vô cùng phong phú cho người dùng.


Tập trung vào chất lượng sản phẩm


Không chạy theo mẫu mã hay thiết kế bên ngoài, Panasonic chú trọng vào nâng cao, tối ưu chất lượng sản phẩm. Các sản phẩm của Panasonic Nhật nhìn chung đều có độ bền, khả năng hoạt động ổn định và tuổi thọ sử dụng kéo dài.7 câu chuyện thú vị về thương hiệu Panasonic Nhật


Máy giặt của Panasonic Nhật


Chính vì độ bền bỉ, tuổi thọ cao mà Panasonic được mệnh danh là “nồi đồng cối đá” và vô cùng được yêu thích, bán rất chạy tại Việt Nam.


Triết lý kinh doanh khác biệt


Bạn có biết, “A Better Life, A Better World” là triết lý kinh doanh của thương hiệu Panasonic Nhật? Là một nhà sản xuất công nghiệp, trên hết, Panasonic mong muốn mang công nghệ hiện đại vào trong mọi mặt của cuộc sống, nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống.


Với triết lý khác biệt, hướng đến người dùng, Panasonic đã và đang làm rất tốt câu chuyện của mình, chinh phục được cả những khách hàng Việt khó tính nhất.


Bạn đã từng sử dụng hay biết đến các sản phẩm điện tử, điện lạnh của thương hiệu Panasonic Nhật đình đám chưa?



7 câu chuyện thú vị về thương hiệu Panasonic Nhật

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét